Lượt xem: 347

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Sóc Trăng làm việc tại huyện Long Phú về thực hiện Quyết định 1385 của Chủ tịch UBND tỉnh

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Trần Văn Khải - Phó Giám đốc BHXH tỉnh làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với huyện Long Phú về tình hình thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tai nạn (BHTN) năm 2020 theo Quyết định số 1385/QĐ-UBND ngày 25-5-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Danh Hoàng Nguyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện có liên quan và BHXH huyện Long Phú.

 


Quang cảnh buổi làm việc.

    Để thực hiện tốt Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 23-5-2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH, cũng như Quyết định số 1385/QĐ-UBND ngày 25-5-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN năm 2020 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Huyện ủy, UBND huyện ban hành các chương trình, kế hoạch, công văn chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các văn bản của trên, ra Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN cấp huyện.

    Qua thời gian triển khai thực hiện huyện Long Phú đạt được một số kết quả khả quan: Nổi bật là công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, đa dạng phong phú,  BHXH huyện phối hợp chặt chẽ cùng các ngành, đoàn thể và địa phương tổ chức đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT hộ gia đình, BHTN được 11 cuộc, với 1.058 người dân tham dự, tổ chức đến trực tiếp 250 hộ gia đình tuyên truyền các chính sách bảo hiểm, tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chính sách BHXH với hơn 500 bài dự thi. Đến nay, số người tham gia BHXH bắt buộc là 2.682 người, đạt hơn 96% chỉ tiêu tỉnh giao; số người tham gia BHXH tự nguyện là 1.533 người, đạt 124% chỉ tiêu; số người tham gia BHTN là 2.087 người, đạt hơn 97% chỉ tiêu; số người tham gia BHYT là 99.963 người, đạt 111% chỉ tiêu.

    Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn và huyện Long Phú đã thảo luận các vấn đề còn chưa rõ và được địa phương giải trình rõ ràng, đi đến thống nhất cao.

    Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Trần Văn Khải đánh giá cao kết quả mà huyện Long Phú thực hiện được theo Quyết định số 1385; huyện Long Phú là một trong những huyện dẫn đầu toàn tỉnh về thực hiện các chỉ tiêu phát triển đối tượng BHXH, BHYT, BHTN. Qua đó, Phó Giám đốc BHXH tỉnh đề nghị huyện Long Phú tiếp tục phát huy các mặt làm được, thực hiện tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ về ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN từ đó tích cực tham gia, đảm bảo an sinh cho bản thân và gia đình.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 1458
  • Trong tuần: 70,791
  • Tất cả: 11,864,818